FINESCAN



เป็นเลเซอร์ที่มีแหล่งกำเนิดแสงคือ Erbium glass ความยาวคลื่น 1550 นาโนเมตรเลเซอร์ลำแสงเล็กๆพลังงานสูงจำนวนมากจะถูกยิงผ่านผิว ทำให้เกิดแผลเป็นจุดเล็กๆบนผิวหนัง ทำให้เกิดการลอกหลุดของผิวหนังที่โดนลำแสงออกไปแล้วมีการสร้างผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ กระบวนการนี้เรียกว่าการสร้างผิวใหม่แบบเป็นส่วนๆ หรือ Fractional resurface แพทย์ผู้การรักษาจะปรับพลังงาน ความลึกและจำนวนจุดที่ยิงตามความเหมาะสม หลังทำการรักษาจะค่อยๆมีการสร้างคอลลาเจนใหม่เพิ่มขึ้น ผิวหลังทำการรักษาจะดูเรียบขึ้น รอยดำรอยแดงต่างๆจางลง ผิวหน้าดูขาวใส แผลเป็นดีขึ้นและรูขุมขนกระชับขึ้น

 

การรักษาด้วย finescan เจ็บไหม


ก่อนทำการรักษาจะมีการแปะยาชาอย่างน้อย 45-60 นาทีก่อนทำการรักษา (การแปะยาชายิ่งนานจะยิ่งชาเพิ่มขึ้น) ขณะทำการรักษาจะมีการเป่าลมเย็น ช่วยลดอาการเจ็บและความแสบร้อนจากเลเซอร์ด้วย ช่วยลดความเจ็บลงได้มาก

 

 

ทำแล้วผิวจะบางหรือไม่


หลังทำการรักษาผิวหน้าจะมีการสร้างคอลลาเจนใหม่เพิ่มขึ้น ดังนั้นผิวจะหนาและแข็งแรงมีสุขภาพดีมากขึ้น อาจจะรู้สึกว่าผิวหน้าบอบบางในช่วง 1 สัปดาห์แรกได้ ซึ่งต้องทาครีมบำรุง กันแดดและหลบแดดสม่ำเสมอ หลังทำการรักษาครั้งแรกผิวหน้าจะดูเรียบเนียนและขาวใสขึ้น แผลเป็นหลุมต่างๆจะเริ่มดีขึ้นชัดหลังทำการรักษา 3-4 ครั้ง

 

หลังทำต้องดูแลรักษาอย่างไร

 

  1. สามารถล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าได้ทันทีและสามารถแต่งหน้าทาครีมบำรุงได้ในวันรุ่งขึ้น
  2. หน้าจะแดงประมาณ 1-3 วัน หลังจากนั้นจะมีสะเก็ดจุดดำๆเล็ก บริเวณผิวหน้าส่วนที่ได้รับพลังงานเลเซอร์ ซึ่งโดยทั่วไปจะหลุดหมดใน 7 วัน
  3. หลีกเลี่ยงแสงแดดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วง 1 สัปดาห์แรก เนื่องจากผิวหลังทำการรักษาใหม่ๆจะบอบบาง การโดนแสงแดดอาจจะทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้
  4. ทาครีมกันแดด SPF 30 เป็นอย่างน้อย เป็นประจำทุกวัน
  5. ทาครีมบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  6. มาพบแพทย์ตามนัดหมาย ถ้ามีอาการที่รู้สึกว่าผิดปกติต่างๆ เช่น มีสิวเห่อ ผิวหน้าหมองคล้ำ ปวดบวมแดงร้อน เป็นต้น ให้ปรึกษาแพทย์ทันที
  7. หลีกเลี่ยงยาทาสิวหรือครีมบำรุง ที่มีส่วนประกอบของ AHA หรือ ยาทากลุ่ม vitamin A เป็นเวลา 1 สัปดาห์


 

ก่อนทำการรักษา – หลังทำการรักษา หลุมสิวบริเวณแก้ม
ก่อนทำการรักษา – หลังทำการรักษา รูขุมขนกว้างบริเวณจมูก



ก่อนทำการรักษา – หลังทำการรักษา แผลเป็นบริเวณรักแร้



​​


 

 

ติดต่อสอบถาม
Tel : 02-693-9967
091-004-2777 | 095-719-3166

Line ID : @dr.bankclinic

ติดต่อสอบถาม
Tel : 02-693-9967
091-004-2777 | 095-719-3166
Line ID : @dr.bankclinic